TCVN 13150 -1:2020 Lớp vật liệu tái chế nguội tại chỗ dùng cho Kết cấu áo đường ô tô - Thi công và nghiệm thu
Phần 1: Tái chế sâu sử dụng xi măng hoặc xi măng và nhũ tương nhựa đường
Mục lục
1 Phạm vi áp dụng
2 Tài liệu viện dẫn
3 Thuật ngữ và định nghĩa
4 Phân loại và yêu cầu đối với hỗn hợp tái
chế
5 Yêu cầu đối với vật liệu dùng cho hỗn hợp
tái chế
6 Thiết kế thành phần hỗn hợp vật liệu tái
chế
7 Yêu cầu về thiết bị thi công
8 Thi công lớp vật liệu tái chế
9 Kiểm tra, giám sát và nghiệm thu lớp tái
chế
10 An toàn lao động và bảo vệ môi trường
Phụ lục A (Quy định): Hướng dẫn thiết kế hỗn
hợp tái chế loại A (tái chế sử dụng
xi măng)
Phụ lục B (Quy định): Hướng dẫn thiết kế hỗn
hợp tái chế loại B (tái chế sử dụng
xi măng và nhũ tương nhựa đường)
Phụ lục C (Quy định): Kết cấu áo đường có
sử dụng lớp tái chế
Lời nói đầu
TCVN 13150 : 2020 do Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông
vận tải biên soạn,
Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Tổng cục Tiêu
chuẩn Đo lường Chất
lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ
công bố.
Bộ tiêu chuẩn TCVN
13150 : 2020 Lớp
vật liệu tái chế nguội tại chỗ
dùng cho kết cấu
áo đường ô tô - Thi công và nghiệm thu bao gồm
2 phần:
TCVN 13150-1:2020, Phần 1 : Tái chế
sâu sử dụng xi măng hoặc xi
măng và nhũ tương
nhựa đường
TCVN 13150-2:2020, Phần 2 : Tái chế
sâu sử dụng nhựa đường bọt
và xi măng
Phần 1: Tái chế sâu sử dụng xi măng hoặc xi măng và nhũ tương nhựa đường
1 Phạm vi áp dụng
1.1 Tiêu chuẩn này quy định những yêu cầu về thi công và
nghiệm thu lớp vật liệu tái chế sâu
theo phương pháp
nguội tại chỗ sử dụng chất gia cố là xi măng hoặc xi măng kết hợp với nhũ
tương nhựa đường
dùng cho kết cấu áo đường ô tô.
1.2 Công nghệ tái chế
nguội tại chỗ được dùng để sửa chữa, cải tạo và nâng cấp kết cấu áo
đường mềm cũ có sử
dụng lớp móng cấp phối đá dăm, cấp phối thiên nhiên, đá dăm tiêu chuẩn
sau một thời gian
khai thác bị xuống cấp hoặc hư hỏng, phát sinh các biến dạng như nứt, lún, lún
vệt bánh xe, ổ
gà,... ảnh hưởng tới chất lượng khai thác và an toàn giao thông.
CHÚ THÍCH:
1) Tiêu chuẩn này
cũng có thể được tham khảo áp dụng cho công tác cải tạo và nâng cấp kết cấu áo
đường trong sân
bay, bến bãi.
2) Kết cấu áo đường
có sử dụng lớp vật liệu tái chế nguội tại chỗ sử dụng chất gia cố là xi măng hoặc
xi măng kết hợp
với nhũ tương nhựa
đường xem Phụ lục C.
Dowload file tại đây: TCVN 13150 - 1 :2020
0 nhận xét:
Đăng nhận xét