Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

TCVN 13150 -1:2020 Lớp vật liệu tái chế nguội tại chỗ dùng cho Kết cấu áo đường ô tô - Thi công và nghiệm thu

 TCVN 13150 -1:2020 Lớp vật liệu tái chế nguội tại chỗ dùng cho Kết cấu áo đường ô tô - Thi công và nghiệm thu

Phần 1: Tái chế sâu sử dụng xi măng hoặc xi măng và nhũ tương nhựa đường

       

Mục lục

1  Phạm vi áp dụng
2  Tài liệu viện dẫn
3  Thuật ngữ và định nghĩa
4  Phân loại và yêu cầu đối với hỗn hợp tái chế
5  Yêu cầu đối với vật liệu dùng cho hỗn hợp tái chế
6  Thiết kế thành phần hỗn hợp vật liệu tái chế
7  Yêu cầu về thiết bị thi công
8  Thi công lớp vật liệu tái chế
9  Kiểm tra, giám sát và nghiệm thu lớp tái chế
10  An toàn lao động và bảo vệ môi trường
Phụ lục A (Quy định): Hướng dẫn thiết kế hỗn hợp tái chế loại A (tái chế sử dụng
xi măng)
Phụ lục B (Quy định): Hướng dẫn thiết kế hỗn hợp tái chế loại B (tái chế sử dụng
xi măng và nhũ tương nhựa đường)
Phụ lục C (Quy định): Kết cấu áo đường có sử dụng lớp tái chế

 

Lời nói đầu

TCVN 13150 : 2020
do Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông
vận tải biên soạn, Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Tổng cục Tiêu
chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ
công bố.


Bộ tiêu chuẩn TCVN 13150 : 2020 Lớp vật liệu tái chế nguội tại chỗ
dùng cho kết cấu áo đường ô tô - Thi công và nghiệm thu
bao gồm
2 phần:


TCVN 13150-1:2020, Phần 1 : Tái chế sâu sử dụng xi măng hoặc xi
măng và nhũ tương nhựa đường


TCVN 13150-2:2020, Phần 2 : Tái chế sâu sử dụng nhựa đường bọt
và xi măng

 

Phần 1: Tái chế sâu sử dụng xi măng hoặc xi măng và nhũ tương nhựa đường

1 Phạm vi áp dụng
1.1
Tiêu chuẩn này quy định những yêu cầu về thi công và nghiệm thu lớp vật liệu tái chế sâu

theo phương pháp nguội tại chỗ sử dụng chất gia cố là xi măng hoặc xi măng kết hợp với nhũ
tương nhựa đường dùng cho kết cấu áo đường ô tô.
1.2 Công nghệ tái chế nguội tại chỗ được dùng để sửa chữa, cải tạo và nâng cấp kết cấu áo
đường mềm cũ có sử dụng lớp móng cấp phối đá dăm, cấp phối thiên nhiên, đá dăm tiêu chuẩn
sau một thời gian khai thác bị xuống cấp hoặc hư hỏng, phát sinh các biến dạng như nứt, lún, lún
vệt bánh xe, ổ gà,... ảnh hưởng tới chất lượng khai thác và an toàn giao thông.


CHÚ THÍCH:
1) Tiêu chuẩn này cũng có thể được tham khảo áp dụng cho công tác cải tạo và nâng cấp kết cấu áo đường trong sân
bay, bến bãi.
2) Kết cấu áo đường có sử dụng lớp vật liệu tái chế nguội tại chỗ sử dụng chất gia cố là xi măng hoặc xi măng kết hợp
với nhũ tương nhựa đường xem Phụ lục C.

Dowload file tại đây:  TCVN 13150 - 1 :2020


  • Chia sẻ Facebook
  • Printeres
  • 0 nhận xét:

    Đăng nhận xét